Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012
chien luoc kinh doanh quốc tế
CHIẾN LƯỢC ĐA NỘI ĐỊA
Tối đa hóa đáp ứng địa phương.
Cá biệt hoá rộng rãi cung cấp sản phẩm và marketing.
- Chiến lược có ý nghĩa khi sức ép chí cao và sức ép giảm chi phí thấp.
CHIẾN LƯỢC ĐA NỘI ĐỊA CỦA CÔNG TY GENERAL MOTOR
Sơ lược về General Motor (GM)
Tầm nhìn chiến lược
1. Sức ép chi phí
1.1. Sức ép từ công ty
Cadilac Seville
1.2 Sức ép thị trường
1.3.Mối quan hệ với các nhà cung cấp
2.Sức ép đáp ứng nhu cầu địa phương
Mỗi khu vực, mỗi quốc gia đều có bản sắc văn hoá, phong cách sống đặc trưng. Nhu cầu của mỗi khu vực là rất khác nhau
2.Sức ép đáp ứng nhu cầu địa phương
2.1.Tại Mĩ
2.2.Thị trường Đông Nam Á
2.3.Thị trường khác
2.4.Phát triển công nghệ
1994: Mario Illien, Mercedes 209 CID Engine với Delco Electronics Gen-4 controller
1996: Dave Schnelker, Ning wu, I-Fu Shih của Delco Electronics & Ed Rothrock of Bell Sports (thiết kế Racing EyeCue)
General Motors – Nhà sản xuất xe của năm 2008
2008 Chevrolet Malibu – Xe tốt nhất của năm và sedan tốt nhất của năm
2008 Chevrolet Silverado – Xe Pick-up tốt nhất của năm và giải Hispanic Choice
2008 Saturn Astra – Xe tiết kiệm nhất
CHIẾN LƯỢC XUYÊN QUỐC GIA
Chiến lược xuyên quốc gia có ý nghĩa khi công ty phải đối mặt với những sức ép giảm chi phí cao và sức ép đáp ứng địa phương cao
SỰ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY IKEA
1.Sức ép chi phí
Để xét tính chất cạnh tranh trên thị trường đồ nội thất ta có thể xét trên các khía cạnh sau :
1.Sức ép chi phí
Để xét tính chất cạnh tranh trên thị trường đồ nội thất ta có thể xét trên các khía cạnh sau :
2. Sức ép đáp ứng địa phương
Khó khăn
CHIẾN LƯỢC XUYÊN QUỐC GIA CỦA CÔNG TY IKEA
1. Sức ép chi phí
B. Lựa chọn nhà cung ứng
C. Sản phẩm
D. Phân phối
E. Marketing
F. Văn hóa công ty
2. Đáp ứng thị trường
2. Đáp ứng thị trường
2. Đáp ứng thị trường
THÀNH TỰU
1 trong 100 công ty tốt nhất của Working Mothers magazine năm 2004
đứng thứ 96 trong 100 công ty do Work For bình chọn năm 2006 và 2007.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét